Tác dụng bất ngờ của tảo tuyết với làn da lão hóa

Tác dụng bất ngờ của tảo tuyết với làn da lão hóa

Tảo tuyết (Snow Algae) là nguyên nhân tạo nên hiện tượng “tuyết hồng” nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học trong vài năm trở lại đây. Thật bất ngờ, quá trình nghiên cứu đã phát hiện ra rằng loại tảo này có chứa rất nhiều thành phần mang lại tác dụng tích cực trong việc trẻ hóa làn da. Đó cũng là lý do Swiss Image cũng như nhiều hãng mỹ phẩm cao cấp của châu Âu sử dụng nguyên liệu này trong thành phần sản phẩm. Bạn hãy cùng Swiss Image tìm hiểu tảo tuyết là gìnhững tác dụng bất ngờ của tảo tuyết với làn da lão hóa nhé!

Tảo tuyết là gì?

Đây là một loại tảo đơn bào có tên khoa học là Ancylonema nordenskioeldii, chỉ sinh trưởng ở những vùng tuyết phủ quanh năm như: dãy Alpine (Alps) và các vùng Cực. Để có thể tồn tại trong môi trường khắc nghiệt này, loài tảo tuyết cũng trải qua quá trình ngủ đông tương tự như động vật. Việc sản xuất các chất chuyển hóa thứ cấp khác như: chất tạo màng sinh học, glycoprotein chống đông (AFGPs), axit amin hoạt tính thẩm thấu và đường cũng giúp loài tảo này tồn tại trong môi trường sống của chúng.

Các tảo đang ngủ đông có chứa một lượng lớn astaxanthin carotenoid (một sắc tố tạo màu vàng tươi, đỏ và cam trong thực vật) được lắng đọng khi tuyết tan và ở đó trong suốt mùa đông. Vào mùa xuân, tảo biến đổi thành các sinh vật màu xanh lục di chuyển với sự hỗ trợ của roi lên bề mặt lớp tuyết. Đây là thời điểm sinh sản của tảo tuyết, được thực hiện bởi sự hỗ trợ tạo ra quá trình quang hợp trao đổi chất của ánh sáng Mặt Trời. Vào mùa hè, khi bức xạ tia cực tím quá cao, tảo sẽ trở lại sang dạng bất động, carotenoid chuyển màu để bảo vệ chúng dưới tia cực tím. Đó là lý do vì sao mùa hè ở vùng Cực và sông băng Alpine xuất hiện những vệt tuyết màu đỏ, hồng nối đuôi nhau.

tảo tuyết là gì

Tác dụng của tảo tuyết đối với làn da

Trong các cuộc nghiên cứu lâm sàng, tảo tuyết mang lại một số tác dụng chống lão hóa đáng chú ý trên da. Nổi bật là kích hoạt gen Klotho và hoạt động của protein AMPK, làm tăng sinh collagen, ngăn ngừa sự mất nước qua lớp biểu bì da.

1. Tác dụng kích thích “gen trường thọ” Klotho

Gen Klotho là một gen liên quan đến tuổi thọ, được phát hiện vào năm 1997. Gen Klotho có 3 phân họ. Trong đó, α-klotho là phân họ có ảnh hưởng đến quá trình lão hóa. Khi gen này bị gián đoạn, các hội chứng lão hóa sẽ bắt đầu xuất hiện. Klotho tạo ra một hiệu ứng hạn chế Calo cho các tế bào da, giúp quá trình chuyển hóa năng lượng tế bào hoạt động ở hiệu suất tối đa, cho phép tế bào được giải độc và cải thiện.

Thí nghiệm về gen Klotho được thực hiện chủ yếu trên chuột. Những con chuột thiếu “gen trường thọ” có biểu hiện lão hóa nhanh hơn. Trong khi số còn lại được kích thích Klotho có tuổi thọ kéo dài thêm khoảng 30% so với thông thường. Bên cạnh đó, những con chuột non cũng mang nhiều bản sao mRNA sản xuất Klotho hơn so với các con chuột già. Điều đó cho thấy rằng sự hiện diện của các tế bào già làm giảm mức độ α-klotho. Tuy nhiên, điều trị các tế bào già cỗi bằng chiết xuất tảo tuyết lại tạo sự kích thích Klotho lên một giá trị thậm chí còn vượt xa giá trị của các tế bào trẻ.

2. Tác dụng kích thích AMPK

Tảo tuyết làm tăng năng lượng tế bào của enzyme chống lão hóa có tên là AMPK (Adenosine monophosphate-Activated Protein Kinase) lên 105%. Protein AMPK giống như một công tắc tổng thể cho sự trao đổi chất, có chức năng loại bỏ các chất gây viêm và cặn bã trong tế bào, bảo vệ da và chống oxy hóa. Enzyme AMPK sẽ từ từ phân hủy theo tuổi tác, nhưng tảo tuyết giúp ngăn chặn sự suy giảm này.

3. Ngăn ngừa sự mất nước và làm mờ nếp nhăn

Một loại nhũ tương cơ bản với chiết xuất tảo tuyết 2% đã được thí nghiệm để tìm ra tác dụng của tảo tuyết với làn da. Kết quả cho thấy ở một tình nguyện viên sau hai tuần sử dụng là phần da thử nghiệm có độ ẩm cao hơn so với vùng da dùng một loại nhũ tương thông thường khác. Độ sâu nếp nhăn ở vùng chân chim được cải thiện trung bình ở nhũ tương thông thường là 10% nhưng lên đến 29% ở nhũ tương chiết xuất tảo tuyết.

4. Kích thích tăng trưởng, ngăn ngừa phân hủy collagen I và III

Trong mô hình lão hóa tái tạo với các tế bào nguyên bào sợi sơ cấp của con người, các gen collagen I và III bị giảm đi ở những tế bào già cỗi. Điều trị các tế bào già bằng chiết xuất tảo tuyết gây ra sự điều hòa collagen, dẫn đến sự điều chỉnh đối với collagen I và III cao hơn so với tế bào non. Cũng trong mô hình này, sự biểu hiện của chất nền enzyme phân hủy collagen metalloproteinase I và III đã tăng rất nhiều sau khi tiếp xúc với H2O2. Tuy nhiên, qua ủ với chiết xuất tảo tuyết, chỉ số đã giảm tương ứng 40% – 47%.

tảo tuyết tác dụng

Dòng sản phẩm ngăn ngừa lão hóa chiết xuất tảo tuyết Swiss Image

Từ những nghiên cứu về tác dụng tuyệt vời của tảo tuyết đối với làn da lão hóa, Swiss Image Thụy Sĩ lựa chọn chiết xuất Snow Algae từ sông băng Alpine là một trong những thành phần chính tạo nên dòng sản phẩm chống lão hóa Elasticity Boosting. Sinh trưởng ở khu vực băng tuyết quanh năm, cao 6.000 feet so với mực nước biển, tảo tuyết bên trong các sản phẩm Swiss Image là thành phần tinh khiết, không bị ảnh hưởng bởi các tác nhân có hại từ môi trường, đảm bảo an toàn, lành tính và mang lại hiệu quả tuyệt với mọi loại da.

Tảo tuyết được kết hợp cùng với hai thành phần: nước băng tan Alpine với Liftonin, tạo nên công thức đặc biệt chống lại các dấu hiệu lão hóa như: nếp nhăn, vết chân chim, thâm nám… và cải thiện sự đàn hồi, mịn màng cho da. Dựa trên những thành phần này, Swiss Image đã nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm chuyên dành cho da lão hóa:

– Sữa rửa mặt Elasticity Boosting Face Wash.

– Mặt nạ làm sạch sâu Elasticity Boosting Peel Off Mask.

– Kem dưỡng ban ngày Elasticity Boosting Day Cream.

– Kem dưỡng ban đêm Elasticity Boosting Day Cream.

– Kem dưỡng mắt Elasticity Boosting Under Eye Cream.

– Tinh chất Elasticity Boosting Serum.

>> Xem thêm: Công dụng của Nước Băng Tan Alpine đối với làn da

tác dụng của tảo tuyết

Sau khi tìm hiểu tảo tuyết là gìtảo tuyết tác dụng như thế nào đối với làn da, chắc hẳn bạn đang cảm thấy bất ngờ và rất quan tâm đến sản phẩm chứa thành phần này đúng không nào? Đây là loài thực vật bậc thấp nhưng lại được xem là một thành phần cao cấp của những thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu châu Âu. Với làn da đang gặp vấn đề về lão hóa, cần được thải độc, tăng sinh collagen, cấp ẩm… thì những sản phẩm chứa thành phần tảo tuyết sẽ giải pháp tốt nhất.

Call Now