Quy trình các bước skincare ban ngày và ban đêm từ cơ bản đến đầy đủ

Quy trình các bước skincare ban ngày và ban đêm từ cơ bản đến đầy đủ

Sở hữu làn da đẹp không tì vết là ước mơ của hầu hết mọi người. Tuy nhiên, thực tế thì rất ít bạn khi bước vào tuổi dậy thì vẫn giữ được một làn da đẹp nếu không biết cách skincare. Thậm chí, nếu sau 20 tuổi mà bạn vẫn không có một trình tự chăm sóc da khoa học thì chắc chắn rằng làn da sẽ mất dần vẻ mịn màng, nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Vậy làm thế nào để sở hữu một làn da khỏe, đẹp? Cùng tham khảo ngay quy trình các bước skincare ban ngày và ban đêm từ cơ bản đến đầy đủ Swiss Image chia sẻ dưới đây nhé!

Skincare là gì và quan trọng như thế nào với làn da?

Skincare có thể hiểu đơn giản là chăm sóc da. Quy trình skincare chuẩn mực từ lâu đã được nghiên cứu và áp dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Hằng ngày, làn da của chúng ta tiếp xúc trực tiếp với rất nhiều tác nhân có hại từ môi trường: khói, bụi, tia UV, ánh sáng xanh… Nếu không có những biện pháp bảo vệ phù hợp, da sẽ rất dễ nổi mụn, sần sùi, xỉn màu và xuất hiện các dấu hiệu láo hóa sớm như: tàn nhang, nếp nhăn, kém săn chắc… Không những vậy, thực hiện các bước skincare khoa học còn giúp điều trị những vấn đề về da mà bạn đang gặp phải. Trả lại cho bạn một làn da khỏe, săn chắc và mịn màng, không tì vết. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng cách lựa chọn các sản phẩm trong trình tự skincare còn tùy thuộc vào từng loại da cụ thể.

Tham khảo thêm: Cách nhận biết và chăm sóc các loại da mặt

skincare là gì

Quy trình skincare đầy đủ và cơ bản ban ngày – ban đêm

Muốn sở hữu một làn da đẹp như mong ước, bạn cần chăm sóc da sáng và tối đều đặn hằng ngày. Vào những ngày quá bận rộn, không có đủ thời gian để áp dụng trình tự skincare đầy đủ, bạn có thể thực hiện quy trình skincare cơ bản, vẫn đảm bảo làn da được làm sạch và cung cấp độ ẩm cũng như một số dưỡng chất cần thiết.

1. Quy trình skincare ban ngày đầy đủ

Các bước skincare sáng đóng vai trò đặc biệt quan trọng để bảo vệ làn da suốt cả ngày dài. Một quy trình chăm sóc da ban ngày đầy đủ thường sẽ bao gồm 6 bước sau đây:

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt

Buổi sáng sau khi thức dậy, làn da của chúng ta thường đổ nhiều dầu. Do đó, trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên sâu thì rửa mặt bằng sữa hay gel rửa mặt là điều cần thiết. Ngoài tác dụng làm sạch dầu thừa, ngăn chặn bít tắc lỗ chân lông thì việc này còn loại bỏ bụi bẩn hay vi khuẩn gây mụn bám trên da từ mềm gối, drap giường.

Bước 2: Cân bằng da bằng toner

Toner hay nước hoa hồng là sản phẩm có tác dụng cân bằng độ pH cho da. Nếu sử dụng các loại sữa rửa mặt có pH quá cao nhưng bỏ qua bước cân bằng, da của bạn rất dễ gặp phải tình trạng khô ráp và giảm đi tác dụng của các sản phẩm dưỡng da ở bước tiếp theo.

Bước 3: Serum cung cấp dưỡng chất chuyên sâu

Tùy thuộc vào từng loại da và tình trạng da mà ở bước này, bạn sẽ lựa chọn sản phẩm serum phù hợp. Chẳng hạn như: chọn serum ngừa lão hóa nếu trên 25 tuổi, serum chứa thành phần HA cho da khô… Tuy nhiên, để dưỡng trắng và phát huy tối đa hiệu quả của kem chống nắng thì serum vitamin C là sản phẩm bạn có thể cân nhắc.

Bước 4: Kem dưỡng mắt

Trong thứ tự skincare sáng nhất định không thể bỏ qua bước dưỡng mắt. Đây là bước mà hầu hết mọi người đều ít quan tâm đến. Tuy nhiên, mắt là vùng nhanh lão hóa và dễ khiến cho gương mặt trở nên kém sức sống nếu không được chăm sóc đúng cách. Bạn cần lựa chọn riêng một loại kem dưỡng chống lão hóa vùng mắt để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bước 5: Kem dưỡng ban ngày

Để khóa lại lớp dưỡng chất trên da thì kem dưỡng ẩm ban ngày chính là sự lựa chọn tốt nhất. Hãy ưu tiên loại kem dưỡng ẩm chứa các thành phần tự nhiên, giàu dưỡng chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Tham khảo thêm: Kem dưỡng ẩm chống nắng ban ngày Swiss Image Absolute Hydration Day Cream

Bước 6: Kem chống nắng bảo vệ da

Bước quan trọng nhất không thể thiếu trong quy trình skincare ban ngày chính là kem chống nắng. Nếu chỉ làm việc trong văn phòng, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng và đừng quên bôi lại vào giữa ngày.

quy trình skincare ban ngày đầy đủ

2. Quy trình skincare ban ngày tối giản

Với những ngày quá bận rộn, làn da cần được nghỉ ngơi hoặc với những bạn không có nhiều vấn đề về da cần khắc phục, có thể lượt bỏ đi một số bước trong chu trình skincare sáng. Tuy nhiên, sữa rửa mặt, kem dưỡng và kem chống nắng vẫn là ba sản phẩm không thể thiếu. Thứ tự cho các bước cho quy trình skincare đơn giản lúc này là: sữa rửa mặt – kem dưỡng mắt – kem dưỡng ban ngày – kem chống nắng.

quy trình skincare ban ngày tối giản

3. Quy trình skincare ban đêm đầy đủ

Buổi tối là thời điểm làn da cần được thanh lọc, thư giãn sau một ngày dài. Các bước skincare tối có ý nghĩa chính là giúp da thông thoáng và cung cấp dưỡng chất phục hồi, tái tạo. Dưới đây là thứ tự skincare ban đêm bạn có thể tham khảo:

Bước 1: Tẩy trang

Tẩy trang có tác dụng làm sạch lớp trang điểm và bụi bẩn trên bề mặt da. Ngay cả khi bạn không make up mà chỉ bôi kem chống nắng vào ban ngày thì vẫn cần tẩy trang lại trước khi bắt đầu các bước skincare tối.

Bước 2: Sữa rửa mặt làm sạch da

Chỉ dùng tẩy trang sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và dầu thừa nằm sâu bên dưới lỗ chân lông. Đó là lý do bạn cần sử dụng thêm loại sữa hoặc gel rửa mặt có tác dụng sạch sâu để lấy đi những thành phần này.

Bước 3: Tẩy tế bào chết

Làn da của chúng ta liên tục tái tạo và thay mới. Vì vậy, bạn cần loại bỏ lớp tế bào cũ đã chết trên bề mặt da định kỳ. Áp dụng tẩy tế bào chết 2 – 3 lần mỗi tuần sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng và làn da cũng trở nên mịn màng hơn, hạn chế tình trạng mụn ẩn trên da.

Bước 4: Cân bằng da bằng toner

Toner có thể sử dụng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối để cân bằng pH và cấp ẩm cho da sau khi sử dụng các sản phẩm làm sạch.

Bước 5: Mặt nạ cung cấp dưỡng chất cho da

Đắp mặt nạ là khoảng thời gian cho làn da được nghỉ ngơi, thư giãn. Để lựa chọn loại mặt nạ nào thì sẽ tùy thuộc vào tình trạng da. Chẳng hạn như: mặt nạ cấp ẩm cho da khô, phục hồi cho da kích ứng, mặt nạ dưỡng trắng da… Tuy nhiên, trong quy trình skincare tối thì bước này cũng chỉ nên áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần.

Bước 6: Serum dưỡng da chuyên sâu

Nếu đang trong quá trình treatment da thì các loại serum đặc trị sẽ được sử dụng ở bước này. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng serum dưỡng trắng hay cấp ẩm, chống lão hóa… Nhưng hãy lưu ý rằng không lựa chọn loại có cùng chức năng, thành phần với mặt nạ vừa sử dụng để tránh dư thừa dưỡng chất nhé.

Bước 7: Kem dưỡng mắt

Cũng như quy trình skincare ban ngày, sau khi kết thúc bước tinh chất sẽ là bước dưỡng da vùng mắt. Đặc biệt là các bạn hay thức khuya, có đôi mắt gấu trúc, nhiều nếp nhăn thì nhất định không được bỏ qua bước này để có thể sở hữu một diện mạo tươi trẻ, đầy sức sống. Có thể kết hợp thêm các bước massage mắt để gấp đôi hiệu quả.

Bước 8: Kem dưỡng phục hồi ban đêm

Lúc ngủ là thời điểm da phục hồi mạnh mẽ nhất. Do đó, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ban đêm ngoài khả năng giữ ẩm, dưỡng trắng… còn có thêm tác dụng hỗ trợ phục hồi, thúc đẩy tái tạo da.

quy trình skincare ban đêm đầy đủ

4. Quy trình skincare ban đêm tối giản

Mặc dù có khá nhiều bước trong thứ tự skincare tối nhưng bạn chỉ thực hiện đầy đủ quy trình này khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần. Vì bước tẩy tế bào chết và đắp mặt nạ chỉ nên áp dụng cách ngày. Nếu không, làn da sẽ bị “bội thực”. Ngoài ra, cũng như quy trình skincare buổi sáng, nếu quá bận rộn hoặc không cần thiết phái sử dụng toner, serum thì bạn cũng có thể bỏ qua hai bước này. Tuy nhiên, dù bận rộn đến mấy bạn cũng cần thực hiện được các bước skincare ban đêm tối giản sau đây:

quy trình skincare ban đêm tối giản

Muốn sở hữu một làn da khỏe, đẹp thì áp dụng các bước chăm sóc da khoa học là điều cần thiết. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn skincare là gì cũng như trình tự skincare ban ngày, ban đêm chuẩn để chăm sóc làn da. Bên cạnh đó, cũng đừng quên lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da của mình nhé!

Call Now